สิ่งที่ต้องระมัดระวัง เมื่อท่องเที่ยวเวียดนาม

 

มีคนล้นหลามที่เข้าไปท่องเที่ยวเวียดนามหรือบางบุคคลก็บางครั้งอาจจะไปกับทัวร์เวียดนาม ซึ่งนับว่าประเทศนี้เป็นที่นิยมจากคนประเทศไทยอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความงามทางธรรมชาติและก็สถานที่ท่องเที่ยวที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์อยู่มากมายก่ายกอง ถึงเวียดนามจะเป็นเมืองที่มีความสวยสดงดงามรวมทั้งน่าท่องเที่ยว แต่จำไว้ว่าไม่ว่าที่ใดก็มีเรื่องที่จะต้องให้รักษาตัวอยู่เสมอ ในเวลานี้เราจะมาเอ่ยถึงในเรื่องของสิ่งที่ต้องระมัดระวังเมื่อไปท่องเที่ยวที่เวียดนาม
ข้อระวัง
1.รถแท็กซี่
คนประเทศไทยบางทีก็อาจจะเคยได้เห็นเป็นประจำว่าแท็กซี่ในไทยนั้นถูกใจคดโกงค่าใช้จ่ายสำหรับโดยสาร หรือชอบเหลือตังค์ทอนเป็นเศษๆนั้นก็เพื่อจะได้ฮุบเงิน เรื่องอย่างนี้แม้กระทั้งที่เวียดนามก็มีแบบเดียวกันเพราะคนขับบางคนเมื่อพวกเราถึงที่หมายแล้ว จะทอนสตางค์ไม่ครบและก็กล่าวถึงว่าไม่มีเงินทอน มันก็เปลี่ยนเป็นว่าคนขับนั้นได้ตังค์แบบสบายๆแม้กระนั้นในหัวข้อนี้พวกเรามีวิธีแก้อยู่ก็คือจำเป็นต้องซื้อเอาเงินทอนจากผู้ขับให้ได้ นั่งรออยู่บนรถยนต์นั่นแหละโน่นก็เพื่อทำให้เห็นว่าพวกเราไม่ยอมให้เขาคดโกง สักครู่สักพักถ้าเกิดเขาหงุดหงิดเขาก็จะถอนพวกเราไปเอง แม้กระนั้นในกรณีนี้ใช้ได้กับแท็กซี่ครั้งคราวแค่นั้น เนื่องจากว่าถ้าพบคนขับโลภแถมพูดจาไม่รู้เรื่องอีกก็อาจจะจะต้องทำใจแล้วล่ะ
2. ชื้อของ ที่ติดป้ายแจ่มชัด
คุณต้องซื้อของที่แพงป้ายติดแจ่มชัดเพื่อเลี่ยงการคดโกงราคา เนื่องจากบางเวลาจับจ่ายซื้อของชิ้นเดียวกันประเภทเดียวกันแล้วยังในร้านเดียวกันอีกแต่ว่าผู้ขายก็เจาะจงราคาแตกต่าง ฉะนั้นอย่าไปซื้อกับร้านค้าที่ไม่มีป้ายติดราคา แต่ว่าถ้าเกิดเลี่ยงไม่ได้ก็ต้องบากบั่นต่อรองราคาให้ลงมากที่สุด
3. ทานอาหารตรงนี้ ไม่มีน้ำฟรี
เกิดเรื่องที่ต่างจากบ้านพวกเรา ห้องอาหารทั่วไปในบ้านเรานั้นไม่ว่าจะข้างตอกตรอกหน้าหมู่บ้าน หรือส่วนไหนหรือที่ไหนก็ตามส่วนใหญ่แล้วจะมีบริการดื่มน้ำให้กับลูกค้าอยู่เสมอ แม้กระนั้นที่เวียดนามนั้นถ้าหากไม่สั่งน้ำเขาก็ไม่มาส่งให้ เพราะผู้ที่นี่ส่วนใหญ่นิยมกินน้ำชามากกว่านั่นเอง แต่ถ้าสั่งน้ำเปล่าทางร้านค้าก็จะเอาน้ำกินมาขายให้เป็นขวด
4. ระวังเงินหาย
ไม่ว่าที่ไหนๆก็ย่อมมีขโมย จำต้องบอกนะว่าประเทศเวียดนามนี่ขึ้นชื่อที่ 1 ในเรื่องของมือไวสำหรับการล้วงเงินนักเดินทาง โดยเฉพาะในย่านชุมชนที่มีคนคนเยอะก็ยิ่งเป็นจุดที่จะลงมือล้วงกระเป๋าได้อย่างสะดวก เพราะฉะนั้นคุณจำเป็นต้องเก็บของที่มีค่าไว้ตู้นิรภัยแรมหรือถ้าจำเป็นที่จะต้องคัดแยกออกมาด้วยข้อควรที่จะเก็บไว้กับตัวให้อยู่ข้างหน้าอย่างมิดชิด แล้วก็คุณจำเป็นที่จะต้องดูความประพฤติปฏิบัติของคนเรารอบตัวอยู่เป็นประจำโดยเฉพาะคนที่แอบเนียนเข้ามาอยู่ใกล้ๆเรานั่นเอง

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : แพคเกจทัวร์เวียดนาม

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น